เรื่องกาแฟล่าสุด

ลดน้ำหนักได้ง่ายๆ กับ สูตรการชงกาแฟน้ำมะพร้าว

ลดน้ำหนักได้ง่ายๆ กับ สูตรการชงกาแฟน้ำมะพร้าว สำหรับคอกาแฟที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ ผสมครีมเทียมหรือนมต่างๆแล้ว 1

ลดน้ำหนักได้ง่ายๆ กับ สูตรการชงกาแฟน้ำมะพร้าว

ลดน้ำหนักได้ง่ายๆ กับ สูตรการชงกาแฟน้ำมะพร้าว สำหรับคอกาแฟที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟ ผสมครีมเทียมหรือนมต่างๆแล้ว 1 ปัญหาที่มักจะตามมาคู่กันเสมอ นั่นก็คือ น้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นและความอ้วนที่จะมาเยือนแบบไม่รู้ตัวนั่นเอง ทั้งนี้สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่ กำลังมองหาแนวทางการลดน้ำหนัก โดยที่ยังสามารถดื่มกาแฟได้อยู่เช่นเดิม ในวันนี้เรามี 1 สูตรกาแฟผลไม้ มาแนะนำ ซึ่งรับรองได้เลยว่านอกจากจะอร่อยแล้ว ยังมีปริมาณของแคลอรี่ต่ำอีกด้วย กับสูตรกาแฟน้ำมะพร้าว  ที่ไม่เพียงแต่จะช่วย เพิ่มเสน่ห์ให้กับกาแฟแก้วเดิมของคุณหอมหวานมากขึ้นแล้ว ยังสามารถรับประทานเป็นเครื่องดื่มคลีนได้อีกด้วย

นอกจากนี้ การชงกาแฟกับน้ำผลไม้ อย่างน้ำมะพร้าว ยังเป็นเครื่องดื่มสุขภาพที่สามารถทำได้ง่ายๆ มีกระบวนการไม่ยุ่งยากซับซ้อน อีกทั้งยังไม่ต้องใช้ส่วนประกอบมากมาย แค่มีน้ำแข็ง น้ำมะพร้าว กาแฟดำ เท่านั้น ก็สามารถสร้างให้เป็นเมนูเพื่อสุขภาพที่ทั้งอร่อยและดีต่อร่างกาย ทั้งนี้สำหรับใครที่ยังไม่เคยลอง กาแฟผลไม้ สูตรนี้แล้วล่ะก็ หากอยากรู้ว่า กาแฟผสมอะไรอร่อย ให้ลองนำนำน้ำมะพร้าว มาผสมดู แล้วจะไม่ผิดหวังกับรสชาติของเครื่องดื่มชนิดนี้อย่างแน่นอน

สูตรการชงกาแฟน้ำมะพร้าว แบบง่ายๆ สามารถทำกินเองได้จากที่บ้าน

สำหรับ สูตรการชงกาแฟน้ำมะพร้าวนั้น สัดส่วนในการชง 1 แก้ว ควรจะอยู่ที่ปริมาณ 150 ถึง 180 ml โดยจะใช้กาแฟประมาณ 30 ml และน้ำมะพร้าว 120-150 ml ก็จะทำให้ได้เครื่องดื่มกาแฟ 1 แก้ว ที่มีรสชาติของการผสมผสานระหว่างน้ำมะพร้าวและกาแฟดำได้อย่างลงตัว เทียบได้กับสูตรที่มีขายอยู่ในคาเฟ่และร้านกาแฟต่างๆปัจจุบัน

ส่วนประกอบที่ต้องเตรียมให้พร้อม สำหรับการชงกาแฟน้ำมะพร้าว

– เตรียมกาแฟ ให้ได้ปริมาณ 1 ช็อต หรือ 30 ml โดยในส่วนของกาแฟ สามารถใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ดังนี้

– กาแฟสด เอสเพรสโซ่ช็อต หรือกาแฟสกัดเย็น Cold Brew จากคาเฟ่ต่างๆ

– กาแฟผงชงด้วยน้ำร้อน

– กาแฟดริป ที่มีขายอยู่ ตามร้านขายกาแฟและห้างสรรพสินค้าทั่วไป

– น้ำแข็งขนาดตามใจชอบ

– น้ำมะพร้าว หรือน้ำดอกมะพร้าว ปริมาณ 120- 150 ml

ขั้นตอนการชงกาแฟผสมน้ำมะพร้าว

  • เตรียมกาแฟ ให้ได้ปริมาณ 30 ml โดยในส่วนของกาแฟ สามารถใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ดังนี้
  • กาแฟสด เอสเพรสโซ่ช็อต หรือกาแฟสกัดเย็น Cold Brew จากคาเฟ่ต่างๆ
  • กาแฟผงชงด้วยน้ำร้อน
  • กาแฟดริป ที่มีขายอยู่ ตามร้านขายกาแฟและห้างสรรพสินค้าทั่วไป
  • ใส่น้ำน้ำมะพร้าวลงไปในแก้วประมาณ 120-150 ml
  • เติมน้ำแข็งลงในแก้ว ให้ได้ระดับลดปริมาณตามที่ต้องการ
  • ค่อยๆบรรจงเทกาแฟ ดำ (ใช้ได้ทั้งกาแฟสดและกาแฟชง) ที่เตรียมไว้ ใส่ลงไปด้านบน เพื่อให้เครื่องดื่มทั้ง 2 ชนิดแยกชั้นกันอย่างสวยงาม

สูตรการชงกาแฟน้ำมะพร้าว สามารถปรับเปลี่ยนได้ กับกาแฟทุกประเภท

และทั้งหมดนี้ คือ สูตรการชงกาแฟผสมน้ำมะพร้าว แบบง่ายๆ ที่เราได้นำมาฝากกัน ซึ่งเพียงแค่ เตรียมส่วนผสม 2-3 อย่างเท่านั้น รับรองได้เลยว่า ไม่ว่าใคร ก็สามารถทำออกมาให้อร่อยได้ โดย ไม่จำเป็นต้องออกไปหาซื้อดื่มตามคาเฟ่อีกต่อไป ทั้งนี้  ปัจจุบัน หากจะถามว่า กาแฟผสมอะไรได้บ้าง แน่นอนว่า น้ำมะพร้าว คงจะเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่หลายๆคนนึกถึง เป็นอันดับต้นๆเลยทีเดียว เพราะทุกวันนี้ จะเห็นได้ว่าเมนู กาแฟผสมน้ำมะพร้าว นั้น แทบจะมีขายอยู่ในทุกคาเฟ่หรือร้านกาแฟ ทั่วประเทศเลย อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากสูตรการชงกาแฟดำผสมน้ำมะพร้าวที่เรานำมาฝากกันแล้ว ในความเป็นจริงนั้น วัตถุดิบอย่างน้ำมะพร้าว สามารถนำมาใช้ชงกับกาแฟชนิดอื่นๆได้ ไม่ว่าจะเป็นลาเต้ คาปูชิโน่ มอคค่า และเอสเพรสโซ่ ซึ่งการใช้น้ำมะพร้าว มาผสมแทนนมหรือครีมเทียมนั้น นอกจากจะช่วยลดปริมาณแคลอรี่ในกาแฟแก้วโปรด จนสามารถดื่มได้อย่างสบายใจ โดยไม่ต้องระวังเรื่องความอ้วนแล้ว ยังจะได้พบกับมิติใหม่แห่งรสชาติของการผสมผสานระหว่างกาแฟและน้ำมะพร้าว ที่เข้ากันอย่าง ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ จนกลายเป็นเมนูเครื่องดื่มประจำของใครหลายๆคนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *